HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Khai trương “Không gian sinh hoạt cộng đồng Quốc tế ngữ (Esperanto)”
Ngày đăng 20/07/2020 | 9:32 AM  | View count: 773

HAUFO - Ngày 18/7, Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khai trương “Không gian sinh hoạt cộng đồng Quốc tế ngữ (Esperanto)”. Tham dự buổi lễ có ông Cấn Việt Anh, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; đại diện Hiệp hội Unesco Thành phố; bà Jullianna (Hungary), giáo viên tiếng Quốc tế ngữ; ông Phùng Mạnh Tiến, Phó chủ tịch Hội Quốc tế ngữ thành phố Hồ Chí Minh và những người quan tâm, tìm hiểu Quốc tế ngữ.

Lễ khai trương không chỉ tổ chức tại chỗ, mà sự kiện cũng được tổ chức trực tuyến qua Zoom, nên có sự tham dự của ông So Jinsu, Hàn Quốc, nguyên Chủ tịch ủy Ban phong trào Quốc tế ngữ châu Á- châu Đại dương; ông Warrus, phụ trách phong trào thanh niên Quốc tế ngữ Thái Lan và các nhà Quốc tế ngữ Việt Nam đang sinh sống tại Cao Bằng, Lâm Đồng, Tp Hồ Chí Minh.

Việc có được một địa điểm để các nhà Quốc tế ngữ có thể gặp mặt, tương tác, trao đổi và học hỏi lẫn nhau là sự khao khát lớn lao của các nhà Quốc tế ngữ Việt Nam qua nhiều thế hệ. Đây là nơi có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý, quan tâm của cộng đồng bên ngoài giới Esperanto, để có thể quảng bá và giới thiệu ngôn ngữ, văn hóa Esperanto; qua đó giới thiệu nét đặc trưng, thanh lịch, truyền thống lịch sử của đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là mảnh đất, con người Hà Nội ra thế giới, góp phần nhỏ bé vào công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô; góp phần vào phong trào Quốc tế ngữ thế giới, một phong trào vì hòa bình, coi tất cả các dân tộc trên thế giới đều là anh em, không có chiến tranh và bạo lực.

Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Esperanto thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Phương Mai phát biểu tại buổi lễ

Với ý nghĩa cao cả đó, với khát vọng luôn bừng sáng, cùng với sự ủng hộ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, sự đồng lòng của Ban Chấp hành Hội, sự ủng hộ của các hội viên, các hoạt động Hội dần thu hút sự quan tâm của các nhà hảo tâm, sự chú ý của cộng đồng những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Hội đã tìm được địa điểm lý tưởng để có thể sinh hoạt vào chiều thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 18/7. Tại địa điểm này, Hội dự kiến sẽ có các hoạt động liên quan đến Quốc tế ngữ: các khóa học, các buổi nói chuyện về Esperanto, các buổi nói chuyện chuyên đề bằng Esperanto, triển lãm, thư viện, hoạt động ngoại khóa…

Lễ khai trương diễn ra trang trọng với sự tưởng niệm tới người thầy Nguyễn Minh Toàn, người đã dành cả cuộc đời tâm huyết cho phong trào Quốc tế ngữ tại Hà Nội và Việt Nam. Ông đã có công thành lập nên Hội Quốc tế ngữ Hà Nội, khôi phục phong trào Quốc tế ngữ Việt Nam và dày công đào tạo nhiều thế hệ thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam.

Trong buổi lễ, các nhà Quốc tế ngữ quốc tế và các tỉnh cũng chia sẻ cảm nhận của mình về phong trào và có sự trao đổi giao lưu với những người tham dự.

Buổi lễ thành công với bao niềm tin và hy vọng về tương lai tươi sáng của phong trào Quốc tế ngữ tại Hà Nội, Việt Nam và trên thế giới, tất cả mọi dân tộc, mọi quốc gia có thể giao tiếp dễ dàng thông qua Quốc tế ngữ mà không cần đến phiên dịch và không cần phải học các thứ tiếng khác.

Để phát triển tiếng Quốc tế ngữ, ngôn ngữ của hòa bình, trước mắt, Hội trân trọng mời tất cả những người quan tâm tham gia các lớp học cơ bản tổ chức hàng tuần:

- Lớp học trực tiếp: tại tầng 7, 57 Trần Quốc Toản, từ 3h-4h chiều thứ 7;

- Lớp học trực tuyến qua Zoom: từ 8h-9h tối, từ ngày 26/7.

Phương Mai