CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Cụm thi đua các Hội quần chúng sơ kết 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng 27/06/2024 | 8:18 PM  | View count: 16

Sáng 26/6, tại Hà Nội, Cụm thi đua các Hội quần chúng khối Dân vận của Thành phố đã tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm.

Đồng chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông Y Thành phố- đại diện đơn vị Cụm Trưởng và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố- đại diện đơn vị Cụm phó cùng đại diện lãnh đạo 18 đơn vị thành viên trong Cụm. Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Lan, Phó Phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Thành ủy.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị đã nghe dự thảo Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2024. Trong những tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, phong trào “Dân vận khéo”… Về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024, ngoài công tác chuyên môn, các đơn vị sẽ tập trung triển khai các phong trào thi đua cao điểm nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình” và 15 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

 

Các ý kiến đóng góp cơ bản nhất trí với dự thảo Báo cáo sơ kết và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong việc triển khai các phong trào thi đua một cách có hiệu quả, đồng thời kiến nghị một số vướng mắc trong việc triển khai xây dựng, giải quyết cơ chế chính sách, các tiêu chí về thi đua khen thưởng, xây dựng đề án vị trí việc làm dành cho các Hội có tính chất đặc thù của Thành phố.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Ban Dân vận Thành ủy biểu dương, ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong cụm trong 6 tháng đầu năm. Về các kiến nghị đối với những vướng mắc về cơ chế chính sách và những vấn đề có liên quan đến vị trí việc làm của các Hội đặc thù sẽ xem xét báo cáo với Thành phố để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong việc triển khai các hoạt động chuyên môn và các phong trào thi đua khen thưởng trong thời gian tới.

 

                                                     Bảo Anh