CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Trao tặng phòng học máy tính cho Trường THCS Liên Châu, huyện Thanh Oai
Ngày đăng 21/01/2022 | 2:20 PM  | View count: 354

HAUFO - Ngày 20/01, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tại Việt Nam trao tặng 01 phòng học máy tính hiện đại, đồng bộ trị giá 550 triệu đồng cho Trường THCS Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Phòng học có 35 bộ máy vi tính hiện đại, đồng bộ trang thiết bị phụ trợ, máy in, mạng Internet, bàn ghế. Món quà ý nghĩa mang đậm tình đoàn kết hữu nghị đã mang đến niềm vui mừng, khích lệ tinh thần thi đua dạy tốt học tốt của thầy và trò Trường THCS Liên Châu. Đây là dự án viện trợ của Công ty bảo hiểm bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI) thông qua Tổ chức GCS Hàn Quốc tại Việt Nam với mong muốn cải thiện điều kiện học tập cho học sinh Việt Nam.

 

Trưởng Đại diện Tổ chức GCS Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Eui Gyo cho biết, có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hàn Quốc muốn quan tâm và ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam. Ông đánh giá cao các hoạt động vận động viện trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Nhiều thủ tục đã được triển khai thuận lợi với sự hợp tác trách nhiệm, hỗ trợ tối đa của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

 Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hà Nội Trần Thị Phương phát biểu 

          Tại lễ trao tặng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Phương cảm ơn SGI và GCS đã quan tâm hỗ trợ phát triển giáo dục tại Hà Nội nói chung và huyện Thanh Oai nói riêng, trong đó, có trường THCS Liên Châu; đồng thời, tin tưởng rằng, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được nhiều dự án tài trợ khác của SGI và GCS, cũng như của các tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần làm cho thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển toàn diện. Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cũng đề nghị Trường THCS Liên Châu có kế hoạch quản lý tốt cũng như sử dụng đúng mục đích yêu cầu, đạt hiệu quả hệ thống máy tính được tài trợ.

Các em học sinh vui mừng khi có phòng máy tính hiện đại

Cảm ơn sự hỗ trợ của dự án, thầy giáo Nguyễn Xuân Học, Hiệu trưởng trường THCS Liên Châu cho biết, đây là động lực và sự hỗ trợ kịp thời để thầy trò nhà trường thi đua học tốt, dạy tốt. Nhà trường sẽ quản lý tốt, sử dụng đúng mục đích, phát huy hết công năng của phòng tin học, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của học sinh.

Năm 2022, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Tổ chức GCS Hàn Quốc tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục trao tặng 2 phòng học máy tính và 2 thư viện tổng trị giá 1,8 tỷ đồng cho một số trường học ở huyện Mỹ Đức và thị xã Sơn Tây. 

 

Gia Hưng