CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Ban Tổ chức Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019 trao hơn 1 tỷ cho các đơn vị thụ hưởng
Ngày đăng 02/03/2021 | 10:18 AM  | View count: 422

HAUFO - Sáng 02/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019 đã trao tấm séc trị giá hơn 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ điều trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Cuộc chạy là hoạt động cộng đồng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế có tấm lòng thiện nguyện, muốn chung tay giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn mắc bệnh hiểm nghèo.

Cuộc chạy do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Công ty TNHH Manulife Việt Nam và VinaCapital phối hợp tổ chức.

 

Trong 20 năm qua, Cuộc chạy không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương, mà còn là một hình ảnh đẹp của nhân dân Thủ đô gửi đến bạn bè quốc tế, minh chứng cho tình hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Canada.

                                            Ban Tổ chức Cuộc chạy và đại diện các đơn vị thụ hưởng

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019 đã diễn ra thành công vào ngày 8/12/2019 tại cổng chính Công viên Thống nhất, khu vực xung quanh hồ Thiền Quang, Thành phố Hà Nội. Tham gia Cuộc chạy có các vị Đại sứ, đại diện các đại sứ quán tại Hà Nội, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà tài trợ, những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực luôn đồng hành cùng Cuộc chạy trong nhiều năm qua và đông đảo nhân dân Thủ đô cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Kết thúc sự kiện, Cuộc chạy đã quyên góp được 1 tỷ 118 triệu đồng nhằm hỗ trợ điều trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Toàn bộ số tiền quyên góp được, sau khi trừ đi các chi phí tổ chức, Ban Tổ chức chuyển cho Quỹ VinaCapital, đơn vị có năng lực quản lý, điều phối nguồn quỹ cho các đơn vị thụ hưởng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tiền tài trợ, đảm bảo minh bạch và quy trình cho hoạt động. Việc tiếp nhận, sử dụng, phân phối và giải ngân số tiền quyên góp được kiểm toán bởi Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG.

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đã quyết định không tổ chức Cuộc chạy năm 2020 nhằm thực hiện các quy định về phòng dịch. Bởi vậy, Ban Tổ chức hy vọng năm 2021, tình hình đại dịch sẽ được kiểm soát tốt hơn trên phạm vi toàn thế giới và Việt Nam, người dân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà tài trợ và bạn bè quốc tế có thể tiếp tục chung tay cùng tổ chức Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội năm 2021 để có thể góp phần giúp các em nhỏ kém may mắn viết tiếp ước mơ của mình.

                                                                                                                                                     Hoàng Dương