CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Gala Chào năm mới và tổng kết trao giải “Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế”
Ngày đăng 28/12/2020 | 4:00 PM  | View count: 682

HAUFO - Tối 27/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức Gala Chào năm mới và tổng kết trao giải "Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế".

Tới dự chương trình có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; đại diện lãnh đạo HĐND, một số sở, ban, ngành Thành phố; các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên của Liên hiệp cùng các vị Đại sứ, đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội.  

Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố,

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Lan Hương cho biết, năm 2020 qua đi đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng về thành tựu phát triển của Thủ đô. Mặc dù bị tác động của đại dịch COVID-19, song Thủ đô Hà Nội vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn và đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, vị thế Thủ đô Hà Nội trong khu vực và trên thế giới ngày càng được nâng cao. Đóng góp vào thành tựu quan trọng của Thủ đô có một phần không thể thiếu, đó là công tác đối ngoại nhân dân. Hoạt động đối ngoại nhân dân đã có sự đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, mỗi người dân Thủ đô thực sự là những sứ giả hòa bình hữu nghị. Bà Nguyễn Lan Hương đánh giá cao Chương trình "Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế" tại Phố đi bộ Hồ Gươm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục diễn ra từ ngày 18 - 20/12 vừa qua. Bà Hương khẳng định, đây là hoạt động nghệ thuật quốc tế đặc sắc, được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế thông qua việc thiết lập không gian văn hóa mở, sáng tạo để các nghệ sĩ chuyên và không chuyên Việt Nam và nước ngoài tham gia biểu diễn. Những tiết mục đặc sắc đã đạt giải trong Festival vừa qua được biểu diễn trong Gala tối 27/12 cũng là lời chúc năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công tới nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, đặc biệt trong dịp đón chào năm mới 2021.

Màn trình diễn của Bí thư thứ ba Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam Dimitriy Alekseev

Bên cạnh các tiết mục xuất sắc của Festival, khán giả còn được hòa mình vào nét quyến rũ của điệu múa Ấn Độ đặc sắc do nghệ sĩ Kiranmai Bonala đến từ Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam biểu diễn; màn biểu diễn múa truyền thống Sakar Jepun của những vũ công đến từ Đại sứ quán Indonesia hay tiếng đàn piano bay bổng của anh Dimitriy Alekseev, Bí thư thứ ba Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải cho 5 tiết mục piano xuất sắc nhất

Kết thúc chương trình, ở hạng mục Piano, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 5 thí sinh Trần Như An, Hoàng Hải Giang, Trần Nguyễn Phương Linh, Đặng Nhật Minh và Lê Tuệ Minh. Trong hạng mục Piano, tiết mục được yêu thích nhất có số lượt bình chọn cao nhất qua tổng đài tin nhắn thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Đức.

Ở hạng mục Khiêu vũ, 2 tiết mục xuất sắc nhất thuộc về nhóm Beso Latino với điệu nhảy Bachata và cặp đôi Nguyễn Thu Hiền và Trần Hoàng Hải với điệu nhảy Pasodoble.

Gia Hưng