CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Đặt vòng hoa viếng Đại tướng Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào
Ngày đăng 15/05/2020 | 4:20 PM  | View count: 1364

HAUFO - Chiều 15/5, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hà Nội đã đến Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đặt vòng hoa và viếng Đại tướng Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước.

Đại tướng Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn là người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lào, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Lào, người có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng cho việc xây dựng, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.

Tham gia đoàn đại biểu có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo 2 đơn vị.

Thay mặt Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và gia quyến Đại tướng Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn.

Sau lễ viếng, thay mặt đoàn, bà Trần Thị Phương đã xúc động ghi sổ tang nguyên Thủ tướng Xi-xa-vạt, với nội dung: “Vô cùng thương tiếc Đại tướng Xi-xa-vạt Kẹo-bun-phăn - nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của nhân dân Lào, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, suốt đời hy sinh, phấn đấu vì độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc của nhân dân và sự phát triển phồn vinh của đất nước Lào anh em, và là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam”.

NH