CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN HIỆP

Lễ Tổng kết Đoàn Thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ tư
Ngày đăng 21/08/2019 | 4:37 PM  | View count: 516

HAUFO - Ngày 21/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Kyocera (Nhật Bản) và một số đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết hoạt động của Đoàn Thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ tư.

Tham dự buổi lễ có ông Hirôyuki Yamashita, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kyocera Việt Nam; ông Masarư Uêđa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH công nghệ máy văn phòng Kyocera Việt Nam; bà Trần Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn Thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần này.

                                                              Quang cảnh buổi Lễ Tổng kết

 

Sau phần báo cáo kết quả các hoạt động trong chuyến trải nghiệm tại Nhật Bản của Đoàn, đại diện các em học sinh thuộc 3 địa phương đã phát biểu cảm tưởng của mình. Các em đã nêu những ấn tượng sâu sắc về đất nước văn minh, hiện đại Nhật Bản.

Các em đặc biệt ấn tượng về chương trình homestay tại nhà bố mẹ nuôi Nhật Bản. Qua sinh hoạt cùng gia đình, các em được tìm hiểu một cách trực quan nhất về nếp sống, sinh hoạt thường ngày và văn hóa của người Nhật. Các em đã vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, tạo sự hòa đồng, thân thiện khi tham gia sinh hoạt tại nhà bố mẹ nuôi Nhật Bản. Các em lưu giữ được những tình cảm tốt đẹp với gia đình bố mẹ nuôi Nhật Bản. Bố mẹ nuôi cũng có ấn tượng tốt về các em học sinh Việt Nam. Đó là kỷ niệm đẹp không bao giờ quên của các em sau này.

Những điều mà các em học được từ chuyến đi lần này sẽ được chia sẻ với gia đình, bạn bè và tuyên truyền đến trường học, nâng cao ý thức của các bạn học sinh, người dân hơn nữa. Các em đều đưa ra mục tiêu sẽ cố gắng học tập để trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, thắt chặt mối quan hệ giữa hai đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Phương, ông Hirôyuki Yamashita và ông Masarư Uêđa đánh giá cao về kết quả hoạt động của Đoàn; nhận thấy rõ về sự trưởng thành của các em học sinh sau chuyến đi; đồng thời mong rằng những kiến thức mà các em đã học được tại đất nước Nhật Bản sẽ được lan tỏa tới người thân, bạn bè của các em và cũng là động lực để các em phấn đấu trong học tập và trong tương lai; đồng thời hy vọng rằng các đoàn năm sau tiếp tục phát huy để tổ chức các hoạt động được hiệu quả cao.

                                                                                                                                                          Hoàng Dương